Chú Giải Nhã Ca: Tình Dục Trong Nhã Ca

3,061 views


YouTube: https://youtu.be/rt-8RCGcgfU

22013 Chú Giải Nhã Ca
Tình Dục Trong Nhã Ca

Huỳnh Christian Timothy
Huỳnh Christian Priscilla

Kính mời quý con dân Chúa dành thời gian nghe bài giảng này, có nhiều thí dụ và giải thích chi tiết hơn là phần bài viết.

Bấm vào nút “play” ► dưới đây để nghe

Bấm vào nút “play” ► dưới đây để nghe

Bấm vào một trong các nối mạng dưới đây để nghe hoặc tải xuống mp3 bài giảng này:

Bấm vào một trong các nối mạng dưới đây để đọc hoặc tải xuống pdf bài giảng này:

Kho chứa MP3 các bài giảng:

Kho chứa pdf các bài giảng:

Kính thưa Hội Thánh,

Trước hết, chúng tôi xin dâng lời cảm tạ Thiên Chúa của chúng ta. Cảm tạ Ngài, vì Ngài đã ban cho chúng ta những sự dạy dỗ quan trọng về tình yêu nam nữ và đời sống hôn nhân, qua sách Nhã Ca.

Bởi Lời Chúa mà chúng ta đã hiểu biết những điều căn bản sau đây:

  • Bản năng tính dục và nhu cầu tình dục là ơn Thiên Chúa ban cho loài người.

  • Nhu cầu tình dục chỉ được thỏa mãn trong mối quan hệ vợ chồng giữa một người nam và một người nữ.

  • Hoạt động tình dục của vợ chồng là thiêng liêng và thánh khiết trước Thiên Chúa. Vợ chồng phải luôn giữ cho sự giao tình của mình được thiêng liêng, thánh sạch. Tuyệt đối không dùng các đồ chơi tình dục, không đọc, nghe, xem các văn hóa phẩm khiêu dâm (Hê-bơ-rơ 13:4).

  • Cảm giác trên thân thể xác thịt của chúng ta từ đầu đến chân khi tiếp xúc với người khác phái đều có thể khêu gợi sự khao khát về tình dục, dẫn đến cám dỗ phạm tà dâm. Vì thế, nếu chưa phải là vợ chồng đã chính thức kết hôn thì chúng ta tuyệt đối tránh va chạm thân thể nhau, dù chỉ là một vuốt tóc, một nắm tay. Hai người đã hứa hôn thì đã có danh nghĩa vợ chồng, nhưng vẫn chưa chính thức là vợ chồng, cho đến khi cử hành hôn lễ. Vợ chồng hứa phải giữ gìn cho nhau được trong sạch về tình dục, cho đến ngày cử hành hôn lễ.

  • Bộ phận sinh dục (dương vật của người nam và âm hộ của người nữ) giúp cho việc lưu truyền dòng giống và dự phần tích cực trong sự tạo khoái cảm tình dục; nhưng các chi thể khác trong thân thể của chúng ta, dù không phải là bộ phận sinh dục, cũng vẫn có khả năng khêu gợi sự khao khát tình dục và khả năng nhận lãnh sự khoái cảm tình dục. Vì thế, sự giao tình là sự vợ chồng cùng nhau rung động trong khoái cảm tình dục trên khắp thân thể, qua các động tác: ôm ấp, vuốt ve, hôn, nếm, ngửi, nghe, và giao cấu.

  • Các động tác về tình dục của vợ chồng phải được sự đồng ý của nhau; phải đem khoái cảm đến cho hai bên, không gây khó chịu, đau đớn cho bên nào; phải hợp vệ sinh; không hạ thấp nhân phẩm; không theo các thói tục mê tín dị đoan. Có như vậy thì sự giao tình của vợ chồng mới đúng theo tiêu chuẩn của Thiên Chúa: Có ích lợi, có gây dựng, và vì sự vinh quang của Thiên Chúa.

  • Sự ngừa thai dưới mọi hình thức đều là nghịch lại mệnh lệnh của Thiên Chúa ban cho loài người (Sáng Thế Ký 1:28; 9:1). Đồng thời, cũng là sự tỏ ra thiếu đức tin nơi Thiên Chúa. Vì Thiên Chúa là Đấng biết chúng ta có khả năng nuôi con hay không và Ngài là Đấng có thể làm cho chúng ta có con hoặc không có con. Con cái là cơ nghiệp và phần thưởng đời đời từ Thiên Chúa:

Kìa, con cái là cơ nghiệp bởi Đấng Tự Hữu Hằng Hữu mà ra. Bông trái của tử cung là phần thưởng từ Ngài.” (Thi Thiên 127:3).

Vì thế, sao chúng ta lại có ý muốn tránh né nhận lãnh cơ nghiệp và phần thưởng đời đời từ Thiên Chúa, bằng cách ngừa thai?

Tiếp theo đây, chúng tôi xin cậy ơn Chúa mà trình bày những sự hiểu biết của chúng tôi về những câu Thánh Kinh trong sách Nhã Ca mô tả các động tác tình dục của vợ chồng. Chúng tôi chỉ chia sẻ sự hiểu biết của mình trong ơn Chúa mà không công bố đó là điều mà mọi con dân Chúa phải tin nhận. Quý ông bà anh chị em có thể chấp nhận hoặc không chấp nhận sự giảng giải của chúng tôi. Điều quan trọng là:

1. Mỗi người phải đối chiếu mọi lời giảng dạy với Thánh Kinh, để tìm xem lời giảng dạy có chỗ nào nghịch lại Thánh Kinh (Công Vụ Các Sứ Đồ 17:11).

2. Mỗi người phải tự đến với Chúa, dâng trình những sự giảng giải mình được nghe, được đọc, xin Chúa giúp mình nhận biết lẽ thật trong các lời giảng dạy; và nếu lời giảng dạy đúng với Thánh Kinh thì xin Chúa ban cho mình năng lực áp dụng vào trong đời sống (Giăng 16:13).

3. Mỗi người chỉ làm những gì mà mình tin chắc là: Có ích lợi, có gây dựng, và tôn vinh danh Chúa (Rô-ma 14:23; I Cô-rinh-tô 10:23, 31).

Chúng ta sẽ cùng nhau đi qua từng câu Thánh Kinh mô tả các động tác tình dục của vợ chồng, trong Nhã Ca, từ đoạn 1 đến đoạn 8. Chúng tôi cũng xin quý ông bà anh chị em lưu ý, danh từ “người yêu” được dùng trong bài này là để chỉ về người chồng hay người vợ của chúng ta.

Nhã Ca 1:2 “Nguyện chàng hôn tôi với những nụ hôn của miệng chàng…”

Đây là sự khao khát về tình dục của Su-la-mít khi Sa-lô-môn và nàng đã hứa hôn với nhau nhưng chưa làm lễ cưới. Theo truyền thống của người I-sơ-ra-ên, thời kỳ hứa hôn kéo dài khoảng một năm. Dù trên danh nghĩa và luật pháp họ đã là vợ chồng, nhưng vợ chồng hứa không được quan hệ tình dục với nhau, cho đến khi đã cử hành hôn lễ. Cuộc giao tình lần đầu của đôi vợ chồng phải là ngay sau lễ cưới.

Dù chưa được phép giao tình với nhau trong thời kỳ hứa hôn, nhưng đôi vợ chồng hứa vẫn có thể khao khát được vui hưởng tình dục với nhau. Su-la-mít khao khát được người yêu hôn nàng bằng những nụ hôn của miệng chàng. Nụ hôn của miệng khác với nụ hôn của môi. Trong khi nụ hôn của môi là sự chạm đôi môi vào chỗ được hôn và nút nhẹ thì nụ hôn của miệng vận dụng môi, lưỡi, và răng trong sự mơn trớn, bú, liếm, cắn nhẹ để tạo cảm giác sướng khoái của tình dục cho cả hai bên. Nụ hôn bằng môi hay bằng miệng đều có thể hôn trên khắp các phần thân thể của người yêu. Vì thế, ý nghĩa của Nhã Ca 1:2 là: Su-la-mít khao khát được Sa-lô-môn hôn những nụ hôn bằng miệng lên khắp thân thể của nàng.

Nhã Ca 2:3 “Người yêu của tôi ở giữa những con trai là cây táo ở giữa những cây rừng. Tôi đã khao khát rằng, tôi đã ngồi dưới bóng của chàng và trái của chàng ngọt ngào cho vòm miệng tôi.”

Đây cũng là sự khao khát về tình dục của Su-la-mít khi Sa-lô-môn và nàng đã hứa hôn với nhau nhưng chưa làm lễ cưới. Trong Nhã Ca 1:2 Su-la-mít ước ao được người yêu hôn nàng, còn trong câu này thì nàng ước ao được hôn người yêu. Su-la-mít ví thân thể người yêu như cây táo quý và nàng muốn được thưởng thức hương vị của thân thể người yêu. Danh từ “trái” được dùng ở đây là số ít, nghĩa là chỉ có một trái, tiêu biểu cho bộ phận sinh dục.

Trong kho tàng văn chương của các dân tộc vùng Cận Đông, cây táo được tiêu biểu cho sự lãng mạn trong tình yêu và sự sinh sản bởi tình dục. Trái của cây tiêu biểu cho bộ phận sinh dục của cây, vì nó lưu truyền dòng giống cho cây. Trái của người yêu tiêu biểu cho bộ phận sinh dục của người yêu, là bộ phận phụ trách việc lưu truyền dòng giống. Nói cách khác, Su-la-mít mơ ước được ngồi dưới bóng của Sa-lô-môn và dùng những nụ hôn của miệng nàng để hôn bộ phận sinh dục của Sa-lô-môn. Danh từ vòm miệng bao gồm tất cả các bộ phận trong miệng: răng, lợi, lưỡi, bên trong môi, bên trong má, vòm miệng, nước bọt… là những bộ phận giúp cho sự cảm nhận và thưởng thức khi chúng ta ăn, uống, nếm, và hôn. Su-la-mít tỏ ý nàng sẽ có khoái cảm tình dục trong miệng khi nàng hôn bộ phận sinh dục của Sa-lô-môn.

Một vấn đề được đặt ra ở đây là: Con dân Chúa có thể hôn những nụ hôn bằng miệng trên khắp thân thể của vợ hoặc chồng, kể cả bộ phận sinh dục? Thánh Kinh không có câu trả lời trực tiếp nhưng chắc chắn là không có chỗ nào trong Thánh Kinh nghiêm cấm sự ấy. Trái lại Nhã Ca 2:3; 4:11-16; 5:1; 8:2 đều hàm ý sự vợ chồng dùng những nụ hôn của miệng để hôn bộ phận sinh dục của nhau.

Một số người cho rằng, bộ phận sinh dục là ô uế. Nhưng lẽ thật là cả thân thể của con dân Chúa là đền thờ của Thiên Chúa, không một chi thể nào có thể bị cho là ô uế. Rô-ma 12:1 dạy chúng ta dâng thân thể của mình lên Đức Chúa Trời, không ngoại trừ một chi thể nào. Chỉ cần thân thể được tắm rửa sạch sẽ thì chúng ta có thể dùng những nụ hôn của miệng để hôn trên khắp thân thể của người yêu.

Có người lý luận rằng, miệng không phải là bộ phận sinh dục thì không được tiếp xúc với bộ phận sinh dục. Câu hỏi phản biện là: Vậy, tay cũng không phải là bộ phận sinh dục thì có phải chúng ta cũng không được dùng tay để vuốt ve bộ phận sinh dục của người yêu? Chúng ta cần ghi nhớ rằng, toàn bộ thân thể của chúng ta từ đầu đến chân đều có khả năng tạo ra và cảm nhận sự sướng khoái của tình dục. Toàn bộ thân thể của chúng ta được ban cho chức năng tạo cảm giác sướng khoái tình dục cho người yêu và nhận cảm giác sướng khoái tình dục do người yêu tạo ra cho chúng ta.

Bộ phận sinh dục với chức năng chính là lưu truyền dòng giống, chỉ là một trong các chi thể có khả năng tạo ra và đón nhận khoái cảm tình dục, chứ không phải là chi thể duy nhất dự phần về tình dục. Sự giao tình của vợ chồng không giới hạn trong sự giao cấu của hai bộ phận sinh dục, mà là sự rung động hiệp một trong sướng khoái của toàn thân thể. Sách Châm Ngôn đã liệt kê sự giao tình của một người nam với một người nữ là một trong các sự quá diệu kỳ.

Có ba sự diệu kỳ cho ta và bốn điều ta chẳng biết: Đường chim ưng trên trời; đường con rắn trên hòn đá; đường con tàu giữa biển; và đường của một người nam với một trinh nữ.” (Châm Ngôn 30:18-19).

Ai tin rằng vợ chồng có thể dùng những nụ hôn của miệng để hôn bộ phận sinh dục của nhau với sự đồng ý của người yêu, thì cứ cảm tạ Chúa mà vui hưởng những khoái cảm tình dục trong khi hôn. Ai không tin rằng con dân Chúa được phép hôn nhau như vậy, thì không nên hôn. Hoặc nếu người yêu không thích sự hôn như vậy, thì không nên ép người yêu. Một trong các nguyên tắc cơ bản trong sự giao tình của vợ chồng là: Các động tác về tình dục của vợ chồng phải được sự đồng ý của nhau; phải đem khoái cảm đến cho hai bên, không gây khó chịu, đau đớn cho bên nào; phải hợp vệ sinh; không hạ thấp nhân phẩm; không theo các thói tục mê tín dị đoan.

Nhã Ca 2:6 “Ước gì tay trái của chàng kê dưới đầu tôi, còn tay phải của chàng ôm lấy tôi.”

Nhã Ca 8:3 “Tay trái anh sẽ kê dưới đầu em, còn tay phải anh ôm lấy em.”

Qua hai câu Thánh Kinh này chúng ta khám phá một điều thú vị, đó là, người vợ nằm bên phía trái của người chồng. Trong lễ cưới, người vợ nên đứng bên trái của người chồng, vì tay phải của người chồng tượng trưng cho sức mạnh bảo vệ vợ, tay trái của người chồng tượng trưng cho tình yêu bao phủ vợ. Đứng bên trái cũng gần với trái tim của người chồng hơn, vì trái tim của một người hơi nghiêng về phía trái, hàm ý, người vợ rất gần gũi với trái tim của chồng, mà trái tim thì tiêu biểu cho tình yêu.

Tay trái kê dưới đầu hàm ý, thân thể của hai người nằm sát với nhau. Tay phải ôm lấy hàm ý, tay phải của người chồng vuốt ve trên thân thể của người vợ. Đây là động tác mở đầu cho cuộc giao tình. Sự người chồng vuốt ve thân thể của người vợ đem lại cảm giác hưng phấn, khao khát được giao tình cho cả hai bên. Tiếp nối sẽ là những nụ hôn bằng miệng.

Nhã Ca 4:6 “Cho đến khi ngày thổi hơi và bóng tối tan đi. Ta sẽ đi lên núi một dược và lên đồi nhũ hương.”

Cho đến khi ngày thổi hơi và bóng tối tan đi là cho đến khi làn gió sớm của buổi bình minh xua tan bóng đêm, mở đầu cho buổi sáng của một ngày mới (một ngày mới bắt đầu từ sau khi mặt trời lặn, kết thúc ngày cũ, bao gồm ban đêm và ban ngày). Sa-lô-môn nói với Su-la-mít là suốt đêm ông sẽ đắm mình trong sự giao tình với nàng. Đôi gò ngực của Su-la-mít được ví như núi một dược, vùng âm hộ của Su-la-mít được ví như đồi nhũ hương, mà Sa-lô-môn là người duy nhất được quyền khám phá. Thân thể sạch sẽ, thơm tho là một trong những điều quan trọng và tất yếu trong quan hệ tình dục của vợ chồng, giúp cho sự hưng phấn được kéo dài và khoái cảm tình dục được lên cao.

Động từ “đi lên” có nghĩa bóng là nếp sống, tức cử chỉ, thái độ, hành động trong cuộc sống, được dùng ở đây hàm ý, những động tác sống động của tình yêu thể hiện qua tình dục mà Sa-lô-môn sẽ làm ra trên thân thể của Su-la-mít. Những động tác ấy bao gồm: ôm ấp, vuốt ve, hôn, nếm, ngửi, nghe, và giao cấu. Thường thì người chồng chủ động trong hoạt động tình dục, nhưng người vợ cũng nên thể hiện sự đáp ứng một cách tích cực. Cũng có những lúc người vợ chiếm phần chủ động, như Nhã Ca 2:3; 5:16; 7:13 đã nói đến.

Nhã Ca 4:11-16

11 Hỡi cô dâu của ta! Môi em nhỏ xuống mật ong. Dưới lưỡi em có mật ong và sữa. Hương thơm của quần áo em như hương thơm của Li-ban.

Sa-lô-môn hôn lên môi của Su-la-mít, rồi hôn sâu vào miệng của nàng. Hương vị thơm ngọt từ môi và miệng của Su-la-mít tạo cho Sa-lô-môn sự sướng khoái tình dục. Câu hát hàm ý, môi của hai người mơn trớn lẫn nhau; lưỡi của hai người quấn quít lẫn nhau, nếm lẫn nhau.

Cách ví von ngọt như mật, béo như sữa hàm ý hương vị thơm ngọt tuyệt vời nhất. Không nhất thiết là phải thật sự ngọt như mật và béo như sữa. Bên cạnh việc thân thể phải được tắm rửa sạch sẽ, thơm tho thì quần áo của vợ chồng cũng phải sạch sẽ, thơm tho. Dầu thơm và mùi thơm của các loại mỹ phẩm dự phần trong sự tạo hưng phấn, kích thích tình dục. Sự trang điểm, xức dầu thơm, nếu không loè loẹt, cầu kỳ, và lãng phí là điều con dân Chúa được phép làm, vì không nghịch lại Thánh Kinh.

12 Em gái của ta, cô dâu của ta là vườn đóng kín, là nguồn nước khóa lại, là ngọn suối niêm phong.

Vườn đóng kín tiêu biểu cho sự cả thân thể của Su-la-mít chưa trải qua sự đụng chạm tình dục với bất cứ ai. Nguồn nước khóa lại và ngọn suối niêm phong tiêu biểu cho sự Su-la-mít chưa hề có khoái cảm tình dục với bất cứ ai. Khi người phụ nữ có khoái cảm tình dục thì một chất dịch sẽ chảy ra, làm trơn âm đạo, gọi là dâm thủy. Dâm thủy là chất nhờn xuất ra từ hai tuyến Bách-linh (Bartholin) ở hai bên miệng âm đạo, khi người nữ có khoái cảm tình dục.

Câu này cũng hàm ý, Sa-lô-môn là người đầu tiên khai mở khoái cảm tình dục cho Su-la-mít và cũng là người đầu tiên nếm dâm thủy của Su-la-mít qua động tác hôn nơi bộ phận sinh dục của nàng bằng những nụ hôn của miệng.

13 Những chồi cây của em là vườn địa đàng thạch lựu với trái quý, có hoa phụng tiên với cây cam tòng.

14 Cam tòng và hồng hoa, xương bồ và nhục quế, với hết thảy những cây nhũ hương, một dược, và lô hội, với các hương liệu hàng đầu.

Hai câu này mô tả sự thơm tho và gợi cảm của thân thể Su-la-mít mà Sa-lô-môn nếm biết, qua sự hôn khắp thân thể của nàng bằng những nụ hôn của miệng. Toàn thân thể của Su-la-mít khêu gợi sự ham muốn tình dục và thỏa mãn sự khao khát tình dục của Sa-lô-môn. Su-la-mít và tình yêu của nàng, thể hiện qua sự giao tình, là muôn sắc hương, là gia vị, là dược thảo, là sự quý báu, ích lợi, và vui thích tuyệt vời đối với Sa-lô-môn. Sa-lô-môn ví sự khoái cảm tình dục ông nhận được từ toàn thân thể của Su-la-mít như sự sung sướng, hạnh phúc của một người được ở trong vườn địa đàng tại Ê-đen.

Danh từ những chồi cây tiêu biểu cho các phần chi thể của Su-la-mít.

15 Em là nguồn nước trong vườn, là suối nước sống, là dòng nước chảy từ Li-ban!

Câu “nguồn nước trong vườn” nói đến sự sung mãn trong tình dục của Su-la-mít. “Suối nước sống” là suối nước tuôn chảy, nói đến sự đáp ứng tích cực của Su-la-mít với sự rung động, sướng khoái, khiến âm dịch chảy ra. “Dòng nước chảy từ Li-ban” là dòng nước mát lạnh mang theo hương thơm từ đỉnh núi phủ tuyết của rừng hương nam trên núi Li-ban, nói đến hương vị dâm thủy của Su-la-mít.

16 Hỡi gió bắc, hãy nổi lên! Hỡi gió nam, hãy đến! Hãy thổi trong vườn của tôi, để cho các mùi thơm của nó bay ra! Nguyện người yêu của tôi vào trong vườn của chàng, và ăn trái quý của chàng!

Tại xứ Ca-na-an, gió bắc mang lại sự tươi mát, gió nam mang lại sự ấm áp trong hai mùa nóng, lạnh. Quanh năm, sự khao khát tình dục đánh thức tình yêu khi tình yêu đã sẵn sàng cho sự hiệp một thân thể xác thịt của vợ chồng. Gió thổi vào vườn khiến cho các hương thơm trong vườn lan tỏa đi xa như thế nào, thì sự khao khát được giao tình khiến cho những nét đẹp của thân thể càng trở nên thu hút thế ấy.

Từ đỉnh đầu xuống đến gót chân và ngược lại, thân thể của Su-la-mít đã chín mùi cho sự giao tình, tỏa ra hương thơm đặc biệt, mời gọi Sa-lô-môn giao tình với nàng. Khoa học xác nhận rằng, khi chúng ta đang trong cơn hưng phấn tình dục thì các lỗ chân lông sẽ tiết ra một hóa chất gọi là “kích thích tố tình dục” (sex pheromones), mùi của nó gây kích thích tình dục cho người yêu của chúng ta.

Su-la-mít hoàn toàn dâng hiến thân thể của mình cho Sa-lô-môn. Vườn của tôi nay đã biến thành vườn của chàng. Thân thể của tôi nay đã biến thành thân thể của chàng. Su-la-mít mời gọi Sa-lô-môn vui hưởng thú vui tình dục từ thân thể của nàng. Thú vui tình dục là trái quý, được ăn trái quý là được thỏa mãn tình dục qua sự giao tình. Danh từ “trái” được dùng ở đây là số ít, nghĩa là chỉ có một trái, tiêu biểu cho bộ phận sinh dục. Câu này cũng hàm ý, Su-la-mít mời gọi Sa-lô-môn hãy dùng những nụ hôn của miệng để hôn lên bộ phận sinh dục của nàng. “Vào trong vườn” có nghĩa: Làm những động tác giao tình.

Nhã Ca 5:1 “Hỡi em gái của ta, cô dâu của ta! Ta đã vào trong vườn của ta. Ta đã hái một dược với hương liệu của ta. Ta đã ăn tàng mật ong với mật ong của ta. Ta đã uống rượu với sữa của ta…”

Sa-lô-môn đã hoàn thành cuộc giao tình đầu tiên với người yêu trong đêm tân hôn. Sa-lô-môn xác nhận sự trinh trắng của Su-la-mít mà ông là người đầu tiên giao tình với nàng, đón nhận sự trinh tiết của nàng. Sa-lô-môn hoàn toàn thỏa mãn với những khoái cảm tình dục khi giao tình với Su-la-mít.

Ta đã hái một dược với hương liệu của ta”: Sa-lô-môn vui hưởng sự trinh tiết của Su-la-mít trên toàn thân thể của nàng. Ông là người đầu tiên giao tình với nàng và khiến cho nàng rung động trong khoái cảm tình dục.

Ta đã ăn tàng mật ong với mật ong của ta. Ta đã uống rượu với sữa của ta”: Sa-lô-môn đã vui hưởng những nụ hôn miệng trên môi miệng và trên bộ phận sinh dục của Su-la-mít. Ông ngất ngây khi nếm nước bọt và dâm thủy từ Su-la-mít.

Nhã Ca 5:16 “Vòm miệng chàng rất ngọt ngào. Toàn thể con người chàng đáng yêu…”

Su-la-mít nói lên khoái cảm tình dục khi nàng hôn Sa-lô-môn bằng những nụ hôn của miệng nàng. Nàng nếm sự ngọt ngào khi hôn sâu vào miệng của Sa-lô-môn. Nàng ưa thích được hôn lên toàn thân thể của Sa-lô-môn.

Nhã Ca 7:7-8 “Dáng em cao giống như cây chà là, và bờ ngực em như chùm trái của nó. Ta nói: Ta sẽ trèo lên cây chà là, ta sẽ nắm lấy cuống các trái của nó. Bờ ngực em như những chùm nho và mùi thơm của mũi em như những trái táo.”

Sa-lô-môn nói đến động tác ôm ấp thân thể của Su-la-mít, vuốt ve, mơn trớn, và hôn lên bờ ngực của Su-la-mít trước khi hai người giao cấu với nhau. Bờ ngực của Su-la-mít đem lại khoái cảm cho môi miệng của Sa-lô-môn và hơi thở thơm tho của nàng làm gia tăng khoái cảm cho Sa-lô-môn.

Trước buổi giao tình, đôi vợ chồng nên ăn uống cùng thức ăn và thức uống với nhau; nên tắm rửa và đánh răng, cạo lưỡi sạch sẽ; có thể xức một tí loại dầu thơm mà người yêu của mình ưa thích. Có như vậy, mùi thơm của da thịt và hơi thở, quyện với mùi thơm của dầu thơm sẽ kích thích và làm gia tăng khoái cảm tình dục.

Nếu một người ăn thức ăn có hành, tỏi mà người kia không ăn, thì người không ăn sẽ rất khó chịu khi ngửi thấy mùi hành, tỏi từ hơi thở của người yêu, cho dù người yêu đã đánh răng, cạo lưỡi sạch sẽ; vì mùi hành tỏi vẫn còn trong hơi thở. Nhưng nếu cả hai cùng ăn thức ăn có hành, tỏi thì sẽ không ai ngửi thấy mùi hành, tỏi trong hơi thở của người yêu. Cả vợ lẫn chồng phải giữ vệ sinh răng miệng cho thật tốt, nên đánh răng, cạo lưỡi sau mỗi khi ăn. Nếu bị sưng lợi hay sâu răng thì phải chữa trị ngay, để bảo vệ sức khoẻ và giữ cho hơi thở không bị hôi.

Nhã Ca 7:9 “Hỡi người yêu của ta! Vòm miệng em như rượu ngon, mềm mại chảy thẳng xuống môi của những người đang ngủ khiến họ phải chép miệng.”

Trong quan hệ tình dục của vợ chồng, những nụ hôn miệng hôn sâu vào miệng của nhau đem lại nhiều khoái cảm và cũng là một hình thức hiệp một thân thể xác thịt của đôi vợ chồng. Theo nghiên cứu của y học, một nụ hôn miệng kéo dài trong 10 giây đồng hồ sẽ khiến cho đôi vợ chồng trao đổi với nhau khoảng 80 triệu vi khuẩn trong miệng. Nhiều người thường hiểu lầm rằng, khi có sự giao cấu mới gọi là quan hệ tình dục. Tuy nhiên, sự ôm nhau, hôn nhau, vuốt ve thân thể nhau trong khoái cảm tình dục chính là sự quan hệ tình dục. Sự giao cấu chỉ là một động tác trong các động tác tình dục. Những đôi vợ chồng thường hôn miệng với nhau thì có đa số loại vi khuẩn giống nhau trong thân thể của họ và sự gắn bó trong tình yêu của họ càng mật thiết hơn.

Sa-lô-môn đã khéo léo ví hương vị của nụ hôn như hương vị của một loại rượu ngon. Có lẽ trong lúc Sa-lô-môn ngủ, Su-la-mít đã hôn ông và ông đã kinh nghiệm được sự tuyệt vời của sự được người yêu hôn trong khi mình đang ngủ.

Nhã Ca 7:13 “Những trái táo tình yêu tỏa mùi thơm. Và tại các lối vào của chúng ta có đủ loại những trái ngon, mới và cũ. Hỡi người yêu của em! Em đã để dành những trái ấy cho anh!”

Danh từ “những trái táo tình yêu” theo nghĩa đen là một loại trái cây được cho là có tính kích dục và tăng cường khả năng sinh sản [1]. Theo nghĩa bóng là tất cả những chi thể trên toàn thân thể của Su-la-mít tỏa mùi thơm, có sức khêu gợi tình dục, và thân thể của nàng đã sẵn sàng cho sự mang thai, sinh con.

Danh từ “các lối vào” theo nghĩa đen là cổng hoặc cửa vườn. Thân thể của Su-la-mít đã được ví là vườn địa đàng nên miệng và âm hộ của Su-la-mít được xem là các lối vào dẫn đến khoái cảm tình dục cho Sa-lô-môn. Trước khi kết hôn, Su-la-mít thuộc về chính nàng. Sau khi kết hôn, Su-la-mít vừa thuộc về chính nàng, vừa thuộc về Sa-lô-môn, nên Sa-lô-môn đã dùng cách nói: “Vườn của ta” (5:1) và Su-la-mít đã dùng cách nói: “Các lối vào của chúng ta” trong khi nói về thân thể của nàng.

Nhóm chữ: “những loại trái ngon cũ và mới” hàm ý những động tác cũ và mới trong sự Su-la-mít thể hiện những nụ hôn bằng miệng và sự giao cấu. Tất cả những động tác ấy, Su-la-mít đã sẵn sàng và dành riêng cho Sa-lô-môn. Thêm một lần nữa, chúng ta thấy sự chủ động của người vợ trong cuộc giao tình được nói đến.

Cũng qua câu này, chúng ta hiểu rằng, các động tác tình dục là điều mà loài người tự nhiên biết và tự khám phá trong đời sống vợ chồng. Con dân Chúa không cần phải đọc hay xem các loại văn hóa phẩm khiêu dâm để học những động tác làm tình. Tất cả các văn hóa phẩm ấy đều được làm ra để phục vụ cho sự tà dâm. Con dân Chúa không nên đem chúng vào nhà, làm ô uế mối quan hệ tình dục của vợ chồng (Hê-bơ-rơ 13:4).

Nhã Ca 8:2 “Em sẽ dẫn anh, đưa vào nhà của mẹ em, bà sẽ dạy em, hãy cho anh uống rượu thơm, từ nước ngọt trái thạch lựu của em.”

Su-la-mít dự định, trong chuyến du hành dã ngoại đầu xuân, nàng sẽ đưa Sa-lô-môn về thăm nhà của mẹ nàng. Nàng đoán rằng, mẹ của nàng sẽ nhắc nàng hãy để cho Sa-lô-môn được tự do hôn khắp thân thể nàng bằng những nụ hôn của miệng. Đặc biệt là hãy để cho Sa-lô-môn hôn lên bộ phận sinh dục của nàng và thưởng thức chất dâm thủy, như thưởng thức một thứ rượu ngon.

Trong khi thân thể của Sa-lô-môn được ví như cây táo và bộ phận sinh dục của Sa-lô-môn được ví như trái táo (2:3); thì thân thể của Su-la-mít được ví như cây thạch lựu và bộ phận sinh dục của Su-la-mít được ví như trái thạch lựu (8:2). Sự Sa-lô-môn dùng môi, lưỡi để hôn và mơn trớn âm vật sẽ khiến cho Su-la-mít đạt đến khoái cảm tình dục và kích thích chất dâm thủy tuôn ra nhiều. Sa-lô-môn nếm chất dâm thủy ấy như nếm một thứ rượu ngon, giúp tăng cường sự hưng phấn tình dục trong ông.

Đến đây thì chúng ta kết thúc việc tìm hiểu những câu Thánh Kinh liên quan đến các động tác tình dục trong Nhã Ca.

Kính thưa Hội Thánh,

Chúng tôi biết rằng, sự giảng giải của chúng tôi trong bài này có thể sẽ bị một số người xem là quá táo bạo, và có thể sẽ bị một số người lên án. Tuy nhiên, ai muốn lên án chúng tôi thì phải hiểu rằng, sự quan hệ tình dục giữa vợ chồng là sự ban cho của Thiên Chúa, và là thiêng liêng. Qua đó, Thiên Chúa ban cơ nghiệp và phần thưởng đời đời cho chúng ta là con cái.

Tình dục trong hôn nhân là sự ban cho của Thiên Chúa. Khi làm ra cách không chính đáng thì là phạm tội tà dâm. Nếu quan hệ tình dục ngoài hôn nhân là tà dâm được ví với sự con dân Chúa không trung tín với Thiên Chúa, thờ lạy thần tượng (Ê-xê-chi-ên 23), thì quan hệ tình dục trong hôn nhân được tiêu biểu cho sự con dân Chúa trung tín với Ngài.

Chúng nó làm đĩ trong Ê-díp-tô. Chúng nó làm đĩ trong khi còn trẻ. Tại đó, vú của chúng nó bị bóp, và tại đó, họ vùi dập núm vú đồng trinh của chúng nó.” (Ê-xê-chi-ên 23:3).

Nó không bỏ sự tà dâm từ Ê-díp-tô, vì khi nó còn trẻ, họ đã giao tình với nó. Họ đã vùi dập các núm vú đồng trinh của nó và đổ sự tà dâm của họ trên nó.” (Ê-xê-chi-ên 23:8).

Nó phải lòng những kẻ yêu mình, những kẻ ấy thịt của chúng như thịt của lừa, sự xuất tinh của chúng như sự xuất tinh của ngựa. [Chữ thịt được dùng trong câu này để nói đến bộ phận sinh dục.] Ngươi nhớ lại sự dâm dục thời trẻ của ngươi, về sự núm vú của ngươi đã bị vùi dập bởi những người Ê-díp-tô vì gò ngực trẻ của ngươi.” (Ê-xê-chi-ên 23:20-21).

Mục đích chính của sách Nhã Ca là nói lên sự thiêng liêng, cao trọng của tình yêu vợ chồng và niềm vui sướng tuyệt vời trong quan hệ tình dục giữa vợ chồng. Sự nói rõ, nói thẳng những điều Thiên Chúa dạy chúng ta về quan hệ tình dục trong đời sống vợ chồng là sự phải lẽ và cần thiết, mà một người có bổn phận giảng dạy Lời Chúa không nên tránh né. Chúng ta nên dâng lời cảm tạ Thiên Chúa, vì trong Thánh Kinh, Ngài đã ban cho chúng ta những hướng dẫn cụ thể về sinh hoạt tình dục của vợ chồng.

Nguyện sự soi dẫn của Đức Thánh Linh giúp cho chúng ta hiểu rõ nội dung của sách Nhã Ca để áp dụng vào đời sống vợ chồng. Nguyện chúng ta luôn sống đẹp lòng Đức Chúa Trời, và luôn là niềm vui của Đấng Christ. A-men!

Huỳnh Christian Timothy
Huỳnh Christian Priscilla
01/12/2018

Ghi Chú

Nếu không truy cập được các nối mạng dưới đây, xin vào https://server6.kproxy.com/, dán địa chỉ nối mạng vào ô tìm kiếm, rồi bấm nút surf.

[1] https://timhieuthanhkinh.com/chu-giai-nha-ca-7_10-08_04/

A. Karaoke Thánh Ca: “Tình Chúa Yêu Tôi”
https://www.timhieuthanhkinh.com/karaoke/tinh-chua-yeu-toi/

B. Thánh Kinh Việt Ngữ Bản Hiệu Đính 2012: Các câu Thánh Kinh được trích dẫn trong bài này là theo Thánh Kinh Việt Ngữ Bản Hiệu Đính 2012. Đây là bản Thánh Kinh Việt Ngữ trên mạng, đang trong tiến trình hiệu đính để hoàn thành Thánh Kinh Việt Ngữ Bản Dịch Ngôi Lời. Quý con dân Chúa có thể đọc tại đây: https://thanhkinhvietngu.online/tiengviet/.

Những sách nào đã được hiệu đính hoàn toàn sẽ được đăng tại đâyhttps://christ.thanhkinhvietngu.net/.

  • Các chữ nằm trong hai dấu { } không có trong nguyên văn của Thánh Kinh, nhưng được hàm ý theo cấu trúc của văn phạm tiếng Hê-bơ-rơ và tiếng Hy-lạp.

  • Các chữ nằm trong hai dấu [ ] không có trong nguyên văn của Thánh Kinh, đó là chú thích của người dịch.